รู้จัก คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หลังออกงาน พร้อมกับอิ๊งค์ แพทองธาร

การที่คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ปรากฏตัวออกสายตาสาธารณชน ณ งาน “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” พร้อมกับอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นั่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจในแวดวงการเมืองไทย ณ ปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่อิ๊งค์ แพทองธาร ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 นั้น

คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เป็นชื่อที่ทุกคนต้องรู้จัก เป็นแม่ในครอบครัวชินวัตร แต่หลังจากการหย่าร้างกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ในปี 2551 ก็ยังคงอยู่เบื้องหลังในฐานะแม่และผู้สนับสนุนลูกสาว อิ๊งค์ แพทองธาร

โดยตัวอิ๊งค์ แพทองธาร ยังได้เผยความรู้สึกในการสัมภาษณ์ว่า “เวลาที่อิ๊งค์เจอเรื่องอะไรในชีวิต อิ๊งค์จะชัวร์มากที่มีคุณหญิง มันเป็นความอุ่นใจบางอย่าง… แต่เคยพูดกับแม่แหละ ว่าเขาเป็นความปลอดภัย เขาเป็นความอุ่นใจ” แสดงถึงความสัมพันธ์และความรักที่ใกล้ชิด

ด้านของประวัติการศึกษา คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จบการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่ได้รับการเคารพในระดับสากล การศึกษาของเธอไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในโรงเรียน แต่ยังครอบคลุมถึงประสบการณ์ในชีวิตและบทบาทเป็นแม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกสาวที่เป็นทายาททางการเมืองของบ้านชินวัตร

ดังนั้น การที่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ปรากฏตัวในงาน ถือเป็นการยืนยันถึงความมั่นคงและความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในบ้านชินวัตร และถือเป็นสัญญาณของสถานะทางการเมืองที่ยังคงอยู่และมีน้ำหนัก

You Might Also Like