ก้อง ห้วยไร่ ประวัตินักร้อง นักแสดง สุดอารมณ์ดี

ก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักร้องลูกทุ่ง หมอลำ นักแสดง นักฟุตบอลชาวไทย มีผลงานเพลงชื่อดังเช่น ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน, คู่คอง ปัจจุบันเล่นฟุตบอลให้กับ สมุทรปราการ ซิตี้ ในตำแหน่งกองหน้า

ประวัติก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ มีชื่อจริงว่า อัครเดช ยอดจำปา เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2530 ก้อง ห้วยไร่ เกิดที่อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ และระดับอุดมศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เส้นทางวงการบินเทิง ก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ เริ่มเข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งจากการประกวดร้องเพลงในรายการ “ชิงช้าสวรรค์” เมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงแกรมมี่โกลด์ และออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2557 ในชื่ออัลบั้ม “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต และได้รับรางวัลเพลงลูกทุ่งยอดนิยมจากหลายเวที

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ก้อง ห้วยไร่ ยังแสดงภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์เรื่อง “นายไข่เจียวเสี่ยวตอร์ปิโด”, “ฮักแพง”, “ออนซอนเด”, “ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้” และละครเรื่อง “นางฟ้าอสูร”

ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะและเข้าถึงอารมณ์ บวกกับการแต่งเพลงที่สะท้อนเรื่องราวชีวิตจริงของคนอีสาน ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงทั่วประเทศ

You Might Also Like