ประวัติ เด่นคุณ งามเนตร หนุ่มหล่อหน้าไทย กล้ามแน่น

เด่นคุณ งามเนตร

เด่นคุณ งามเนตร ชื่อเล่นว่า อ้วน เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2537 ที่จังหวัดอุบลราชธานี

ประวัติ เด่นคุณ

เด่นคุณ งามเนตร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการภาพยนตร์ดิจิทัล มหาวิทยาลัยรังสิต

เด่นคุณ งามเนตร

เส้นทางวงการบันเทิงของเด่นคุณ

เด่นคุณ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการไปแคสติ้งงานที่เพื่อนแนะนำมา ก่อนจะมีผลงานชิ้นแรกคือได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ ‘สารคาม ในบท “แก่น“ และได้เข้ามาเป็นเด็กในสังกัดของ ศุภชัย ศรีวิจิตร ตั้งแต่ พ.ศ. 2555 และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง 3 ผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง หลบผีผีไม่หลบ ก่อนจะมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากละครเรื่อง เพลิงฉิมพลี ในบท “แสงคำ“ และมีงานต่อเนื่องจากนั้นคือ หวานใจนายกระจอก รับบท “ภูพิง“ เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก

เด่นคุณมีผลงานละคร มาแล้วหลายเรื่อง เช่น ดอกไม้ใต้เมฆ (2558), ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน (2559), กรงกรรม (2562), ทุ่งเสน่หา (2563), เลือดเจ้าพระยา (2566), เจ้าสาวบ้านไร่ (2566) และ พรหมลิขิต (2566)

เด่นคุณ ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีต่างๆ มากมาย เช่น รางวัลโทรทัศน์ทองคำ รางวัลนาฏราช และรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด เป็นต้น นอกจากผลงานด้านการแสดงแล้ว เด่นคุณยังเคยมีผลงานด้านพิธีกรและถ่ายแบบอีกด้วย

ด้านชีวิตความรัก

เด่นคุณ

ด้านชีวิตส่วนตัว เด่นคุณเคยคบหากับแกรนด์ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า หรือ แกรนด์ เดอะสตาร์ เป็นเวลา 4 ปี ก่อนจะเลิกรากันในปี พ.ศ. 2566

You Might Also Like