ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล เจ้าของเพลงฮิต ขอใจเธอแลกเบอร์โทร

หญิงลี ศรีจุมพล

ธิดารัตน์ ศรีจุมพล หรือที่รู้จักกันในนาม “หญิงลี ศรีจุมพลเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2526 ที่อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เธอเป็นลูกสาวคนกลางในครอบครัวที่มีพี่น้อง 3 คน พ่อและแม่ของเธอทำอาชีพทำนาและรับเหมาก่อสร้าง

การเริ่มต้นทางด้านการร้องเพลง

หญิงลี มีความสนใจในการร้องเพลงตั้งแต่ยังเด็ก โดยเฉพาะการร้องเพลงหมอลำซึ่งเธอเริ่มร้องตั้งแต่อายุเพียง 10 ปี การฝึกฝนที่โรงเรียนอมรสิริสามัคคีและการประกวดร้องเพลงหมอลำในจังหวัดต่างๆ ได้ช่วยให้เธอสะสมประสบการณ์และพัฒนาทักษะของเธออย่างมาก

เส้นทางสู่ความสำเร็จในวงการเพลง

หลังจากอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2548 ที่ไม่ประสบความสำเร็จ หญิงลี ศรีจุมพล ได้เปลี่ยนมาอยู่กับค่ายแกรมมี่โกลด์ในปี พ.ศ. 2552 อัลบั้ม “ขาขาวสาวลำซิ่ง” ภายใต้ค่ายนี้ได้เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของเธอ ด้วยเพลงฮิตอย่าง “ขาขาวสาวลำซิ่ง” และ “แทงข้างหลัง”

ผลงานเพลงที่โด่งดัง

หญิงลี ศรีจุมพล มีผลงานเพลงฮิตมากมาย เช่น “หญิงลั้ลลา”, “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร”, และ “รอสายคนโสด” ซึ่งแต่ละเพลงล้วนได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

รางวัลและการยอมรับ

เธอได้รับรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย เช่น รางวัลนักร้องลูกทุ่งหญิงยอดนิยมจากเวที คมชัดลึก อวอร์ด และมหานครอวอร์ด ซึ่งสะท้อนถึงความนิยมและความสำเร็จในอาชีพของเธอ

ผลงานการแสดงของหญิงลี ศรีจุมพล

นอกจากเพลง หญิงลี ยังมีผลงานการแสดงในละครโทรทัศน์ เช่น “นางฟ้าลำซิ่ง” และ “แม่ย่านาง” ที่สะท้อนถึงความสามารถทางด้านการแสดงของเธอ

สถานะปัจจุบัน

ปัจจุบัน หญิงลี ศรีจุมพล ยังคงเป็นศิลปินลูกทุ่งหมอลำซิ่งที่ได้รับความนิยม และยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานในวงการบันเทิงอื่นๆ ที่สะท้อนถึงความสามารถและความทุ่มเทในอาชีพของเธอ

You Might Also Like