ประวัติ ดาเนียล โนโบอา ประธานาธิบดีเอกวาดอร์ คนใหม่

ประวัติ ดาเนียล โนโบอา

ดาเนียล โนโบอา หรือ “Daniel Noboa” คือบุคคลที่ถูกยกย่องให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศเอกวาดอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2566 หลังจากชนะในการเลือกตั้งรอบที่สอง ด้วยคะแนนเสียง 52% จากพรรค National Democratic Action (PNA). เกิดในวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2532 ในครอบครัวนักธุรกิจที่ร่ำรวยของเอกวาดอร์ และเป็นบุตรชายของนายโรดอลโฟ โนโบอา หนึ่งในนักธุรกิจชื่อดังของประเทศนี้

ดาเนียล โนโบอา ประวัติการศึกษา

ดาเนียล โนโบอา ได้จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น และต่อไปที่ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หลังจากนั้น เขาได้ร่วมทำงานในฐานะผู้จัดการฝ่ายการเงินของบริษัทกล้วยของครอบครัวเอง ก่อนที่จะออกมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง

เส้นทางการเมืองของ ดาเนียล โนโบอา

ดาเนียล โนโบอา จบการศึกษาเสร็จแล้วเข้าสู่สนามการเมืองในปี พ.ศ. 2564 โดยเริ่มจากการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ไม่สำเร็จ ด้วยแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ในปี พ.ศ. 2566 เขาตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีแทนพรรค National Democratic Action และได้รับการสนับสนุนจากคนเอกวาดอร์อย่างแน่นหนา

นโยบายและคำมั่น

โนโบอามีนโยบายหลักที่อยู่บนแกนของการพัฒนาเศรษฐกิจแบบเสรี การลดการทุจริต และการสร้างสันติภาพในประเทศ โดยเน้นการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และการยุติความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มติดอาวุธ เขาได้ให้คำมั่นว่าจะพาเอกวาดอร์เข้าสู่ยุคใหม่ของความเจริญรุ่งเรือง

You Might Also Like